คราบไคล คราบน้ำ มักจะเป็นปัญหาที่กวนใจสำหรับผู้ใช้งานรถมากๆโดยเฉพาะรถสีขาว ฉะนั้นก็ต้องมั่นดูแลหรือหากเกิดแล้วก็ต้องหาวิธีแก้ไข

คราบไคล หรือ คราบสะสมต่างๆที่เกิดบนผิวรถ

สามารถเกิดได้กับรถที่ผ่านการใช้งานมาสักระยะ ทั้งการเจอฝนตกใส่ คราบโคลน คราบน้ำ สารพัดปัญหาที่ใช้งานขับขี่ทุกๆวันจะต้องพบเจอ อย่างหลักเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นก็ต้องมั่นดูแลเอาใจใส่รถ ทั้งการล้างหรือเคลือบสีไว้ป้องกัน แล้วหากเกิดขึ้นแล้วละ จะต้องทำอย่างไร วันนี้จะมาแนะนำวิธีการแก้ไขให้รถกลับมาเงาสวยอีกครั้ง รวมถึงวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอีก

คราบน้ำ

***รู้หรือไม่ รถที่มักจะเกิดปัญหาคราบลักษณะนี้มักจะเป็นรถสีขาว ที่จะสังเกตริ้วรอยและคราบเหลืองได้อย่าง่าย กว่ารถที่เป็นสีเข้ม หรือสีดำ

  • วิธีการแก้ไขหากเกิดคราบไคล คราบน้ำ

1.การใช้น้ำยาขัดคราบเฉพาะ สามารถหาซื้อได้เองโดยง่ายตามท้องตลาดและออนไลน์ สามารถนำมาขัดคราบเองได้โดยจะต้องมีอุปกรณ์อื่นๆเพิ่มเติมเล็กน้อย คราบที่ไม่ฝังแน่นจนเกินไป คราบที่เกาะไม่นานวิธีนี้ สามารถแก้ไขเองได้ทันที ต้นทุนในการทำก็ต่ำ

2.การใช้เครื่อง / อุปกรณ์ขัด โดยที่วิธีนี้จะเป็นการให้ทางร้านที่มีความชำนาญและมีอุปกรณ์พร้อมในการทำ ซึ่งจะขัดได้ทั้งคราบฝังแน่น คราบเกาะติดนาน ส่วนค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 1,000-5,000 บาท แตกต่างตามร้านนั้นๆ

การใช้เครื่องขัดจะมีการขจัดคราบได้ดีมากกว่าการใช้น้ำยาเช็ดออกเอง ซึ่งหากทำความสะอาดไม่ถูกต้องอาจจะเกิดริ้วรอยตามมาได้ หากให้แนะนำ กรณีที่เป็นคราบสกปรกที่ไม่นานหรือไม่ฝังแน่นมาก การทำความสะอาดออกเองก็เป็นสิ่งที่ควรทำเองได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย แต่หากเป็นคราบหรือริ้วรอยมากๆก็ควรเข้ารับบริการที่ร้านที่ค่อนข้างตอบโจทย์มากกว่า

คราบไคล
คราบไคล

สนใจขัดสี ขัดคราบสกปรก ขัดริ้วรอย สอบถามทางร้าน POSH UP CAR ได้ที่ 02-032-8461 หรือ 0614-991-9806
ให้บริการขัดสี คราบ ริ้วรอย เคลือบสี  เคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก